About me

Cám ơn bạn đã ghé thăm blog Chuyện nghề Kế – Kiểm. Hãy để mình giới thiệu về bản thân và blog nhé.

Về Minh Hiền

Xin chào, mình là Minh Hiền, tác giả của blog Chuyện nghề Kế – Kiểm.

Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp của Học viện Tài chính, mình có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán. Sau thời gian làm kiểm toán độc lập, hiện mình là Phó phòng Kiểm soát nội bộ của một Tập đoàn hoạt động đa ngành tại Việt Nam kiêm nhiệm Kế toán trưởng một công ty thành viên. Không chỉ trao đổi hàng ngày với các Kế toán trưởng, việc làm cùng lúc 2 nghề cho mình góc nhìn rõ ràng về mỗi công việc, những điều mình ước ngày xưa khi ra trường đã hiểu rõ để không mất nhiều thời gian dò dẫm tìm đường.

Bên cạnh tình yêu với con số, mình có niềm đam mê với chuyện viết, và luôn muốn được sống hết mình, trải nghiệm, viết và chia sẻ với mọi người. Đó chính là khởi nguồn ý tưởng cho blog Chuyện nghề Kế – Kiểm.

Bạn có thể liên hệ với mình qua email: [email protected].

V Blog “Chuyện nghề Kế – Kiểm”

Chuyện nghề Kế – Kiểm là blog đầu tiên chia sẻ tất tần tật về tư duy làm nghề, kỹ năng cần thiết, câu chuyện kinh nghiệm và con đường phát triển trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán tại Việt Nam.

Blog sẽ giúp bạn trả lời 5 câu hỏi nền tảng mà mỗi người làm nghề đều nên thông suốt ngay từ khi bắt đầu, bao gồm:

  • Định nghĩa ~ What: Các thuật ngữ cơ bản và quan trọng trong nghề.
  • Tư duy ~ Why: Vì sao nên lựa chọn lĩnh vực Kế – Kiểm? và Đâu là tư duy đúng để bắt đầu?
  • Kỹ năng ~How: Làm như thế nào?
  • Định hướng ~ “When và Where”: Khi nào và Ở đâu sẽ xảy ra “bước nhảy”?
  • Chuyện nghề ~ “What”: Ngoài số má, những công việc này còn có gì?

Blog phù hợp với các em cấp 3 đang chọn trường đại học, các bạn sinh viên mới ra trường chuẩn bị nộp hồ sơ xin việc, các bạn đã đi làm vài năm muốn thay đổi công việc và cả với các anh/chị đã có nhiều năm trong nghề như một cách nhìn lại chặng đường đã qua.

Nếu bạn yêu Chuyện nghề Kế – Kiểm, hãy Ủng hộ để blog có thể phát triển bền vững và đăng ký email để luôn nhận được thông tin về các bài đăng mới nhất.

Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui,

Minh Hiền.